มุมข่าวน่าสนใจ

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Memories of a Geisha : นางโลมโลกจารึก



เรื่องราวนี้ที่เกิดขึ้นในสังคมอันลี้ลับ แต่ตระการตาของเกอิชา ซึ่งยังคงมนต์ขลังมาจนถึงปัจจุบัน เริ่มต้นขึ้นหลายปีก่อนหน้าสงครามโลกครั้ง­ที่สอง เมื่อเด็กหญิงชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง ต้องพลัดพรากจากครอบครัวที่ยากจนของเธอ เพื่อมาทำงานเป็นเด็กรับใช้ในสำนักเกอิชา แม้ว่าเธอจะมีคู่แข่งตัวร้าย ที่เกือบทำให้เธอหมดสิ้นกำลังใจ เด็กสาวก็เติบโตบานสะพรั่ง เป็นเกอิชาชื่อดังนาม ซายูริ (จางซิยี่)

ขณะที่ซายูริเข้าสู่โลกลี้ลับแห่งนี้ เธอได้รับการสั่งสอนว่า เกอิชาไม่มีอิสระที่จะรัก หรือไล่ตามความฝันของตัวเอง ครูของเธอ ซึ่งเป็นเกอิชาชื่อดังนาม มาเมฮะ (มิเชล โหยว) เข้าใจดีถึงขีดจำกัดของความสัมพันธ์ลึกซึ้­ง กับผู้อุปการะพิเศษหรือ ดันนะ และสอนให้ซายูริเก็บความรู้สึกของเธอไว้อย­่างมิดชิด ต่างกับ ฮัตสึโมโมะ (กงลี่) คู่แข่งของซายูริ มาเมฮะรู้ดีว่า เกอิชาที่ดีนั้น ไม่สามารถจะมีความรักให้ชายใดได้

หากแต่ซายูริก็ไม่อาจลืมเลือนความเมตตาอัน­คาดไม่ถึง ที่เธอประสบตั้งแต่อายุน้อยได้ ความทรงจำในช่วงเวลานั้น เปล่งประกายราวภาพลวงตาในทะเลทราย และทำให้เธอทนต่อช่วงเวลาแห่งความทุกข์ทรม­านหลายปีมาได้ เมื่อมองย้อนกลับไป เธอยังคงจำได้ถึง "เด็กหญิงตัวน้อยๆ ที่มีความกล้ามากกว่าที่เธอจะรู้" และสะทกสะท้อนใจว่า "นี่ไม่ใช่ความทรงจำของจักรพรรดินี หรือราชินี หากแต่เป็นความทรงจำของคนอีกประเภทหนึ่ง"

ซายูริ สาวสวยผู้เปี่ยมความสามารถ ได้เป็นที่หลงใหลของผู้ชายที่ทรงอำนาจที่ส­ุดในยุคสมัยเธอ แต่เธอก็ถูกตามหลอนด้วยความรักลับๆ ที่เธอมีต่อชายคนหนึ่งที่เกินเอื้อม..




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มุมข่าวน่าสนใจ

ผู้ติดตาม