มุมข่าวน่าสนใจ

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

BROKEN CITY 2013 เมือง คน ล้ม ยักษ์


เรื่องเกี่ยวกับอดีตนายตำรวจชื่อ บิลลี่ แท็กการ์ต ซึ่งถูกหักหลังจนต้องการแก้แค้น หลังจากที่ถูกจัดฉากให้สะกดรอยตามเพื่อหาหลักฐานว่าภรรยาของผู้มีอิทธิพล กำลังแอบคบชู้อยู่ แต่กลับต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องที่ซับซ้อนเกินกว่าที่เขาคาดคิดเอาไว้ ซึ่งความโหดร้ายที่เขาต้องพบเจอนั่นเอง ที่ทำให้เขานึกเคียดแค้นชิงชังจนตั้งมั่นว่าจะทำให้ผู้ที่ทำร้ายตัวเองต้อง พบกับฝันร้ายแบบเดียวกันให้
“Broken City เมืองคนล้มยักษ์” “นิวยอร์ก ซิตี้” เมืองที่เงินซื้อได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งบงการชีวิตคน เรื่องราวของการต่อกรในเมืองเสื่อมโทรมที่อุดมไปด้วยความอยุติธรรม อดีตตำรวจ บิลลี แท็กการ์ต (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) กำลัง ค้นหาหนทางไถ่บาป และการล้างแค้น หลังจากที่ถูกหักหลังจากนายกเทศมนตรี (รัสเซล โครว์) ผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดในเมือง การไขว่คว้าหาความยุติธรมอย่างไม่ลดละของบ­ิลลี ที่เทียบเท่าได้กับความกร้านโลกของเขา ทำให้เขากลายเป็นผู้ที่ยากจะมีคนหยุดยั้งในเรื่องนี้
เอี่ยว นักสืบบิลลี่แทกการ์ (มาร์ค) ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมกี้ Tavarez ที่ข่มขืนแล้วฆ่าน้องสาวสิบหกปีเก่าของแฟนนาตาลีแทกการ์ของสาลี่ (นาตาลีมาร์ติเน) หัวหน้ากัปตันคาร์ลแฟร์แบงค์ (เจฟฟรีย์ไรท์) ไปนายกเทศมนตรีนิโคลัสฮอสเท็ท (รัสเซลโครว์) ซึ่งจะช่วยลดหลักฐาน Taggart ตาย Tavarez เป็นในฐานะผู้ปกครองป้องกันตัวเอง แต่แม้ว่านายกเทศมนตรีเรียกเขาว่า “พระเอก” ในภาคเอกชน, แทกการ์ถูกบังคับให้ออกจากตำรวจ
เจ็ด ปีต่อมาแทกการ์เป็นนักสืบเอกชนหมิ่นของการล้มละลายเมื่อเขาได้รับการว่าจ้าง โดยฮอสเท็ทในการตรวจสอบเป็นเรื่องโรแมนติกที่ภรรยาของเขาแคทลีนฮอสเท็ท (แคเธอรีนซีต้าโจนส์) จะมี ช่วย โดยผู้ช่วยของเขา Katy Bradshaw (Alona Tal) Taggart รู้ว่าแคทลีนจะเห็นพอลแอนดรู (ไคล์แชนด์เลอ) ผู้จัดการรณรงค์หาเสียงของคู่แข่งฮอสเท็ทในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นแจ็ค Valliant (แบร์รี่พริกไทย)
แทกการ์เข้าร่วมกองทุนสำหรับแคมเปญของฮอสเท็ท แคทลีนจะเผยให้เห็นเขาไปที่นั่นว่าเธอรู้แทกการ์ได้รับการดังต่อไปนี้ของเธอ แต่แนะนำให้เขาไม่ไว้วางใจสามีของเธอ ฮอสเท็ทได้รับซองจดหมายที่มีภาพแทกการ์ได้ดำเนินการในที่ประชุมแคทลีนกับแอนดรู ไม่นานหลังจากนั้นแอนดรูที่พบถูกฆ่าตาย
แทกการ์ยอมรับว่าแฟร์แบงค์ว่าเขาได้รับการว่าจ้างจากฮอสเท็ท พวก เขาไปดู Valliant ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแอนดรูถูกประชุมทอดด์แลงคาสเตอร์ (เจมส์ Ransone) ลูกชายของผู้มีพระคุณที่ร่ำรวยฮอสเท็ทของผู้รับเหมาแซมแลงคาสเตอร์ (กริฟฟินดันน์) แค ทลีนโกรธอธิบายให้แทกการ์ที่แอนดรูเป็นเพื่อนสนิทไม่ได้คนรักที่เคยสัญญาว่า ข้อมูลของเธอเกี่ยวกับแผนการฮอสเท็ทสำหรับโครงการที่อยู่อาศัยโบลตันวิลเลจ, ข้อตกลงที่จะเสริมสร้างแซมแลงคาสเตอร์และนายกเทศมนตรี ฮอสเท็ทต้องการที่จะหาแหล่งที่มาของแคทลีนของเขาจึงจัดการ Taggart เข้าไปทำงานให้กับเขา
แทกการ์ความรู้สึกที่ใช้ อารมณ์และโรคพิษสุราเรื้อรังทำให้เขาเสียความสัมพันธ์ของเขากับนาตาลี ตอน นี้เขาสำรวจความเสียหายของนายกเทศมนตรีและรู้ว่าธุรกิจรับเหมาก่อสร้างแซม แลงแคสเตอร์ได้ขายหมู่บ้านโบลตันในการสั่งซื้อที่จะมีมันพังยับเยินและถูก แทนที่ด้วยอาคารสำนักงานออกไปหลายร้อยคนยากจนไม่มีที่อยู่อาศัยเพื่อผลกำไร ของตัวเอง แทกการ์ก็ถูกโจมตีโดยคนฮอสเท็ใครทำลายหลักฐานว่าเขาได้มา
แทกการ์ตั้งอยู่แล้วทอดด์แลงคาสเตอร์ที่จะทำให้เขาพูดคุย ทอดด์พูดว่าเขาตั้งใจที่จะให้แอนดรูสำเนาของสัญญาการรื้อถอนเป็นหลักฐานกับฮอสเท็ทเมื่อคืนแอนดรูถูกฆ่าตาย ตอนนี้เขาให้มันไป Taggart แทน แทกการ์ confronts นายกเทศมนตรีที่ไม่สะทกสะท้านเพราะเขาได้เก็บหลักฐานวิดีโอที่ Taggart ฆ่าเจ็ดปีที่ผ่านมา Tavarez อย่างเลือดเย็น มีเป็นเทพไม่มีข้อ จำกัด เกี่ยวกับการฆาตกรรม Taggart ใบหน้าคุกถ้าเขา exposes อาชญากรรมของนายกเทศมนตรี
Taggart ยอมรับชะตากรรมของเขา เขาก็เต็มใจที่จะถูกจับเพื่อป้องกันการเลือกตั้งของฮอสเท็ทและรื้อของโบลตันวิลเลจเพื่อประโยชน์ของคนยากจนรวมทั้งครอบครัวของนาตาลี แฟร์มาถึงการจับกุมฮอสเท็ทยังวางใจว่าเขาเป็นหนึ่งตลอดที่ต้องการได้รับการมีความสัมพันธ์กับภรรยาของนายกเทศมนตรี แทกการ์พูดว่าลาของเขาที่จะ Katy หวังว่าพวกเขาจะสามารถกลับมารวมตัวอีกครั้งที่เขาได้รับการปล่อยตัวจากคุก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มุมข่าวน่าสนใจ

ผู้ติดตาม